Đảm bảo chất lượng thi công dự án xây dựng

Trang chủ - TIN TỨC
Đảm bảo chất lượng thi công dự án xây dựng


Một số tiêu chí đánh giá chất lượng công trình xây dựng mà bạn cần biết


Các tiêu chí đánh giá chất lượng công trình trong giai đoạn từ thi công phần thô đến phần hoàn thiện luôn được các đơn vị Nhà thầu thi công, TVGS, Chủ đầu tư đề cao và chú trọng. Một sản phẩm xây dựng tốt là sản phẩm mang đến giá trị cho con người, xã hội và tự mình tạo ra vị thế nhất định trên thị trường. Yếu tố chất lượng chính là phần lõi quan trọng nhất để cấu thành nên giá trị cho sản phẩm xây dựng. Vậy, những tiêu chí chất lượng nào được cần được quan tâm, hãy cùng ANH DUY E&C tìm hiểu thông qua bài viết sau nhé:
 

Có rất nhiều tiêu chí để đánh giá chất lượng công trình

Một số tiêu chí cơ bản để kiểm tra chất lượng chung của công trình như:

Đúng ngay từ hạng mục đầu tiên:
Công tác đo trắc đạc, kiểm tra định vị là một trong những yếu quan trọng giúp việc triển khai các công việc trên hiện trường được thuận lợi, đúng bản vẽ thiết kế, chính xác về mặt kỹ thuật. Hạn chế đến mức tối thiểu sai số tim cốt, vị trí cần xây dựng. Nếu ngay từ đầu yếu tố này bị bỏ qua, sau này sau khi các hạng mục thi công phần thô khác đã được hoàn thiện thì rất khó để chửa sửa khắc phục, gây hậu quả nghiêm trọng.


trắc đạt thi công anh duy e&c

Nền móng vững chắc:

Các vết nứt ở bên ngoài của một công trình dân dụng, đặc biệt là nhà phố có thể là một dấu hiệu cho thấy dự án có nền móng bị lỗi hoặc kém chất lượng. Các dấu hiệu khác cần nhận biết là các vết nứt nhỏ trên tường, sàn nhà, cửa ra vào và cửa sổ có tiếng kêu hoặc bị ma sát khi kéo.

Khung kèo thép đảm bảo chất lưọng theo tiêu chuẩn hiện hành:
Đối với các sản phẩm dân dụng sử dụng mô hình lắp ghép, nhà tiền chế thì có thể nói khung kèo thép đóng vai trò quyết định. Kiểm định chất lượng sắt thép từ khâu gia công đến thi công trực tiếp (hay nói cách khác là được kiểm soát chất lượng đầy đủ từ nhà máy đến công trình) ngăn chặn các rủi ro phát sinh, vì hệ khung kèo thép được xem như xương sống cho công trình.

Thực hiện theo phương án thiết kế:

Một công trình xây dựng chất lượng được thiết kế sao cho trọng lượng của kết cấu tổng thể được phân bổ đều và khoa học. Ngoài ra, một đơn vị thi công cần tập trung vào chất lượng, đảm bảo xem công trình có hoàn thanh đúng với bản thiết kế ban đầu hay không?

Chất lượng bê tông:

Chất lượng của bê tông được sử dụng cho một công trình phụ thuộc vào loại bê tông đã được sử dụng; tỷ lệ bê tông / cát là bao nhiêu; và liệu bê tông có được phép lưu hóa trong một khoảng thời gian đủ hay không. Một nguyên tắc chung để kiểm tra chất lượng bê tông đạt chuẩn là không thể dễ dàng đóng đinh dính vào tường.

Mức độ an toàn:

Từ quan điểm sử dụng cá nhân đối với một công trình; chất lượng xây dựng tốt luôn đảm bảo rằng chủ sở hữu sẽ không phải chịu mức chi phí bảo trì và sửa chữa cao ngất ngưởng hàng năm. Có thể tiết kiệm được nhiều chi phí, tiết kiệm năng lượng và tận hưởng sự an ninh; thoải mái trong thời gian dài hơn nữa. 

Các yếu tố ảnh hưởng đến việc đánh giá chất lượng công trình

Quá trình đánh giá chất lượng của dự án xây dựng chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố sau:

  • Yêu cầu của dự án;

  • Đơn vị đánh giá chất lượng công trình;

  • Đơn vị thi công chất lượng.

X

Facebook Chat