Nâng cao năng lực kết nối hạ tầng – phát triển công nghiệp Bàu Bàng

Trang chủ - TIN TỨC
Nâng cao năng lực kết nối hạ tầng – phát triển công nghiệp Bàu Bàng
Tháng 5 năm 2021, tỉnh Bình Dương đã hoàn thành thông xe tuyến đường Mỹ Phước – Tân Vạn – Bàu Bàng. Sau khi kết nối, tuyết đường rút ngắn lên đến 30% thời gian di chuyển từ các cảng TpHCM, Đồng Nai xuống nhà máy. Cùng thời điểm, lãnh đạo TPHCM, Bình Phước và Bình Dương cũng đã thống nhất về chủ trương, phương thức, quy mô xây dựng tuyến đường cao tốc TPHCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành. Theo quy hoạch được Thủ tướng phê duyệt, tuyến cao tốc TPHCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành dài 73 km, thiết kế 6-8 làn xe, vốn đầu tư khoảng 28.200 – 33.800 tỉ đồng. Dư án hoàn thành sẽ tạo động lực to lớn cho tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội cả khu vực.



Huyện Bàu Bàng là cửa ngõ giao thương quan trọng nối liền các khu vực kinh tế trọng điểm như Bình Phước, Tp.HCM và các tỉnh Tây Nguyên. Theo chiến lược phát triển kinh tế khu vực đã được tỉnh nhà phê duyệt, trong những năm gần đây huyện Bàu Bàng đã đẩy mạnh triển khai hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng, bên cạnh Quốc lộ 13 là trục giao thông chính, Bàu Bàng còn có các tuyến đường tỉnh quan trọng như ĐT741, ĐT741B, ĐT749A, ĐT749C, ĐT750 tạo điều kiện thuận lợi trong việc sản xuất, giao thương.
Thống kê các năm qua cho thấy, tổng nguồn vốn các doanh nghiệp trong nước và FDI đầu tư vào KCN Bàu Bàng đạt mức 111.404 tỉ đồng. Trong đó, các dự án FDI chỉ chiếm 17.2% nhưng vốn FDI lại lên đến 80.255 tỉ đồng (72%). Một bức tranh kinh tế nhiều điểm sáng cho tỉnh Bình Dương nói chung và KCN huyện Bàu Bàng nói riêng để tiếp tục thu hút các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư tại khu vực này.

Bất Động Sản khu vực huyện Bàu Bàng nói chung và bất động sản công nghiệp nói riêng cũng đã trở thành điểm nóng cho các nhà đầu tư. Điển hình như giá thuê đất tại KCN Bàu Bàng thuộc Xã Lai Uyên vào năm 2018 có giá giao động từ 12 – 15 USD/m2, tuy nhiên chỉ mới 3 năm cùng khu vực ấy giá đã lên đến xấp xỉ 35USD/m2.

Hãy cùng chờ đón những bước ngoặc lớn tiếp theo của Huyện Bàu Bàng nói chung và KCN Bàu Bàng nói riêng.
X

Facebook Chat