PHƯƠNG PHÁP ÉP CỌC BẰNG GIÀN CƠ CHUẨN

Trang chủ - TIN TỨC
PHƯƠNG PHÁP ÉP CỌC BẰNG GIÀN CƠ CHUẨN
PHƯƠNG PHÁP ÉP CỌC BẰNG GIÀN CƠ
1. Mục đích

Biện pháp thi công ép cọc bê tông bằng hình thức chất tải lên để làm đối trọng ép cọc xuống đất tới tải trọng thiết kế theo cọc bê tông.Mục đích của biện pháp này là mô tả phương pháp thực hiện thi công ép cọc nhằm đảm an toàn và các yêu cầu kỹ thuật của dự án. 

2. Phạm vi công việc
Biện pháp này được thiết lập các công việc bao gồm, tuân thủ cọc bê tông đúc sẵn với các tiêu chuẩn, thiết kế, bản vẽ và chỉ dẫn kỹ thuật. Bên cạnh đó Biện pháp cũng được mô tả chi tiết yêu cầu an toàn lao động, thiết bị.

3.Các công tác chuẩn bị trước khi ép cộc
1.Lắp ráp máy đóng cọc :
2.Lắp đặt dàn ép thủy lực
3.Vận chuyển đến công trường ép cọc
4.Trắc đạc Đánh dấu cọc (Đánh dấu điểm đóng cọc phải được đặt ngay trước khi bắt đầu ép cọc để ngăn chặn việc đánh dấu vị mất đi)

5. Các bước ép cọc:
Bước 1: Thiết lặp đoạn cọc đầu tiên (10m). Đoạn cọc thứ 1 sẽ được cẩu đặt vào khung ép và đoạn cọc này sẽ được lắp đặt đến cao trình đỉnh cọc + cao độ mặt đất 0,8m đến 1,2m.

 
Bước 2: Lắp đặt đoạn cọc thứ hai (10m). Sau khi đặt độ thẳng đứng của cọc thứ 2 bằng máy ép san bằng máy ép sẽ tiến hành kiểm tra thủ công bằng thanh định mức để xác minh, kiểm tra và đảm bảo độ thẳng đứng theo 2 phương sau đó lắp đoạn cọc đầu tiên lên cao trình đỉnh cọc + 0,30m ~ + 0,50m tính từ bề mặt nền.
Đoạn cọc thứ 2 sẽ được cẩu vào khung ép. Các mối nối giữa hai đoạn cọc sẽ được hàn nối. Đoạn cọc thứ 2 sau đó sẽ được lắp đặt bằng máy ép

Bước 3: Độ thẳng đứng của cọc sẽ được kiểm tra bằng cách đo độ phẳng của máy ép sẽ được đặt bằng thước ni - vô và cuối cùng được kiểm tra bằng máy đo độ cao hai hướng sau khi hàn trên đoạn cọc đầu tiên đã lắp đặt. Nếu tải trọng ép không đạt Pmin thì đoạn cọc tiếp theo sẽ được bổ sung và hàn đoạn cọc thứ hai.
 
Bước 4: Máy ép sẽ được chuyển sang vị trí tiếp theo
Bước 5: Để chắc chắn không có hư hại trong quá trình ép cọc, khuyến cáo không tiếp tục ép cọc khi chiều dài theo thiết kế đã đạt hoặc tải ép đã đạt theo TCVN 9394:2021 như sau: Giá trị áp suất, tải trọng ép so với độ sâu xuyên qua trong quá trình lắp đặt. Tải trọng ép khi kết thúc Pmin ≤ P ≤ Pmax.


ANH DUY E&C RẤT MONG CÓ CƠ HỘI HỢP TÁC CÙNG CÁC QUÝ CÔNG TY


LIÊN HỆ ĐỂ NHẬN BÁO GIÁ CHI TIẾT VỀ CỌC BTLT

037.348.6268 - Ms. Ly - Emai: lynguyen@anhduyenc.com


 
X

Facebook Chat