Top 2 kiến trúc VIỆT đẹp lọt top những ngôi nhà đẹp nhất Thế giới năm 2021

Trang chủ - TIN TỨC
Top 2 kiến trúc VIỆT đẹp lọt top những ngôi nhà đẹp nhất Thế giới năm 2021

TH House do văn phòng ODDO Architects thiết kế và Nhà ở Hội An do văn phòng lequang-architects thiết kế là 2 công trình Việt lọt vào danh sách 50 nhà của năm 2021 do ArchDaily bình chọn. 

TH House xây trên khu đất 24m2 trong con ngõ chỉ rộng 1,2m, mật độ dân cư đông đúc. Bởi vậy, công trình vốn có nhiều nhược điểm như kích thước hạn chế, chỉ có một hướng mặt tiền, các nhà san sát nhau…  Bên cạnh việc thiết kế thích ứng với các nhược điểm, các KTS còn phải thiết kế một ngôi nhà đương đại phản ánh bản sắc văn hóa địa phương và phù hợp nhu cầu sống của gia đình.

 

 

Nhà ở Hội An do văn phòng lequang-architects thiết kế là ngôi là nhà thứ 2 do ArchDaily bình chọn. Ngôi nhà ở Hội An nằm trên mảnh đất 180m2 ở Cẩm Thanh, lấy cảm hứng từ nhà truyền thống Hội An nhưng có cấu trúc vỏ ốc. Ngôi nhà là không gian sinh sống của gia đình 4 người, và nhờ khoảng vườn xanh ở giữa nhà, đây còn là nơi trú ngụ của nhiều sinh vật như chim chóc, nhện, côn trùng…

Ngôi nhà có thiết kế mở và gần gũi với thiên nhiên, nên gia chủ - một nhà hoạt động vì môi trường, đã sử dụng chính căn nhà để làm trung tâm cộng đồng nhỏ, giao lưu với bà con lối xóm.

 

Bên cạnh đó , tạp chí kiến trúc Dezeen (Anh) cũng vừa đưa ra danh sách 10 ngôi nhà của năm 2021, trong đó có công trình Nhà Bát Tràng do Công ty Kiến trúc Võ Trọng Nghĩa thiết kế. 

Nhà Bát Tràng là công trình nổi bật được xây bằng 5000 viên gạch gốm với các độ đặc, rỗng khác nhau, tạo thành một khối gốm khổng lồ trong lòng làng nghề cổ. Công trình gồm 5 tầng, được xây dựng trên khu đất có diện tích 220m2.

ArchDaily (Mỹ) và Dezeen (Anh) là 2 tạp chí kiến trúc uy tín trên thế giới, trong đó ArchDaily được coi là chuyên trang kiến trúc nhiều người đọc Hàng năm, ArchDaily sẽ tổng kết 50 “Ngôi nhà của năm” dựa trên tiêu chí chất lượng và mức độ yêu thích của độc giả nhất thế giới với gần 200 triệu lượt truy cập mỗi tháng. 

X

Facebook Chat