Tuyến đường gần 1.000 tỷ đồng nối liền cao tốc TP HCM - Long Thành

Trang chủ - TIN TỨC
Tuyến đường gần 1.000 tỷ đồng nối liền cao tốc TP HCM - Long Thành

Dự án đường 319 nối dài được khởi công 2017 do Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Cường Thuận IDICO làm chủ đầu tư. Tuyến đường có điểm đầu tại ngã tư Bến Cam (huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) và điểm cuối giao với cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Nút giao hình hoa thị là hạng mục quan trọng của dự án nối đường này với cao tốc. Điểm giao này là đoạn giữa nút giao quốc lộ 51 và cầu Long Thành và trên cao tốc, cách khoảng 4-5 km.Cầu vượt cao tốc có bốn làn dành cho các xe từ hướng Dầu Giây vào huyện Nhơn Trạch và từ huyện Nhơn Trạch lên TP HCM. Cầu có thiết kế kết cấu dầm hộp liên tục đúc hẫng cân bằng với nhịp chính.

Toàn tuyến dài 9,4 km gồm tuyến chính dài gần 2,4 km, rộng 16 m và các nhánh rẽ dài hơn 7 km, rộng 8 m. Tổng kinh phí dự án gần 1.000 tỷ đồng.Các đường dẫn được lắp các thiết bị phản quang giúp xe chạy ban đêm nhận diện làn đường, đảm bảo an toàn giao thông. Đại diện chủ đầu tư cho biết ngoài đường và cầu vượt, các công trình phụ trợ như biển báo, đèn đường đã được hoàn thành. "Chúng tôi đang chờ UBND tỉnh nghiệm thu và có quyết định đi vào hoạt động. Dự kiến dự án khánh thành trong tháng 7", đại diện chủ đầu tư dự án nói.

Tháng 4 vừa qua, UBND tỉnh Đồng Nai công bố mức phí qua trạm với giá thấp nhất là 35.000 đồng một lượt, giá cao nhất là 190.000 đồng một lượt trong hai năm đầu. Các năm sau, mức giá tăng từ 5.000 đồng đến 15.000 đồng tùy theo loại xe.
Đường 319 nối dài đi qua xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch. Sau khi đưa vào khai thác tuyến đường sẽ giúp kết nối cao tốc với các khu công nghiệp ở huyện Nhơn Trạch…, rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hóa về TP HCM và ngược lại.Ngoài ra tương lai, tuyến đường kết nối với cầu Phước An qua đường liên cảng Bà Rịa - Vũng Tàu với cảng Cái Mép - Thị Vải, giảm tải cho quốc lộ 51, đặc biệt là nút giao ở thị trấn Long Thành. 

Nguồn: 
https://vnexpress.net/tuyen-duong-gan-1-000-ty-dong-noi-cao-toc-tp-hcm-long-thanh-4301859.html

 

 








 
X

Facebook Chat